Phủ ceramic cho xe ô tô

Thêm đánh giá

Mô tả

 Phủ ceramic có tốt hơn bóng truyền thống hay cana không? Có thực sự cần thiết phải phủ ceramic cho ô tô? Lớp phủ gốm có thể bảo vệ xe của bạn ở mức độ nào? Bài viết này sẽ cung cấp tất cả những thông tin cơ bản nhất, quan trọng nhất về việc phủ ceramic cho ô tô, từ khái niệm, ưu – nhược điểm, cho đến mức phí.

Phủ ceramic là gì?

Phủ ceramic ô tô (hay còn gọi là phủ trang trí) là phủ lên bề mặt xe một lớp polyme lỏng, thường có các thành phần vô cơ như titan dioxit, silicon dioxit… sau đó đánh bóng. Những rung động bên ngoài có thể làm hỏng và đổi màu sơn xe, giúp xe sáng bóng hơn. Mỗi bộ phận trên xe sẽ được phủ một loại gốm khác nhau như: phủ gốm cho sơn xe, phủ gốm kính…

Nếu như các loại sơn phủ hay sơn lon truyền thống cũng giúp xe bóng như mới nhưng không giữ được lâu - nhiều nhất là 12 tháng thì phủ ceramic tạo lớp bảo vệ bề mặt sơn khá lâu - từ 2 đến 5 năm nếu bạn chăm sóc tốt.

Ngoài ra, phủ ceramic còn có tác dụng chống bám bẩn cho xe, giúp bề mặt sáng bóng.

Tất tần tật về phủ ceramic cho ô tô - 2

Lớp phủ ceramic thường được quảng cáo là “tạo hiệu ứng lá sen”, giúp xe có khả năng chống nước, chống bụi và trầy xước (Hình minh họa: Autospa In).

Ưu điểm của lớp phủ ceramic

Như đã nói ở trên, điểm chính của việc phủ ceramic là tạo bề mặt tiếp xúc cho xe. Lớp sơn bóng này còn có khả năng chống thấm nước nên chất lỏng bẩn khó bám vào thân xe. Với những chất bẩn “cứng đầu” hơn, bạn chỉ cần rửa là xe sẽ sạch bóng trở lại.

Ưu điểm thứ hai của công việc phủ ceramic là bảo vệ thân xe khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời, giúp xe không bị phai màu nhanh chóng. Ngoài ra, lớp phủ ceramic còn giúp bảo vệ xe khỏi ánh sáng mặt trời và các mảnh vụn.

Nhược điểm của ceramic

Dù có vai trò bảo vệ lớp sơn xe khỏi bụi bẩn nhưng lớp phủ sứ lại có nhược điểm lớn là không phải “áo giáp” cho xe. Đây cũng là một trong những lầm tưởng phổ biến.

Đúng là lớp phủ gốm cực kỳ cứng, nhưng dù sao nó cũng là một lớp phủ rất nhẹ trên bề mặt sơn. Do đó, thực tế là sơn phủ trang trí không thể bảo vệ xe của bạn khỏi trầy xước do đá dăm hay vật kim loại.

Cũng nên nhớ rằng lớp phủ không có nghĩa là xe của bạn hoàn toàn không có bụi. Một số chất không tốt vẫn có thể bám trên bề mặt xe. Do đó, nếu muốn xe luôn sáng bóng, bạn vẫn phải rửa xe thường xuyên (ít nhất 1 lần/tuần).

Bên cạnh đó, nếu việc phủ sứ không đúng kỹ thuật, sử dụng hóa chất kém chất lượng có thể làm loang màu sơn nguyên bản của xe, hoặc nhẹ hơn sẽ khiến lớp sứ phủ không bền, nhanh xuống màu, ố vàng. Khi đó, chi phí giải quyết hậu quả sẽ không hề nhỏ, chưa kể khiến chủ xe khó chịu và phiền phức.

Phủ ceramic có gây hại cho sơn xe không?

Nhiều chủ xe lo ngại việc phủ một lớp hóa chất có thể ảnh hưởng đến lớp sơn nguyên bản của xe. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu sử dụng gốm kém chất lượng để phủ lên xe. Ngược lại, sản phẩm uy tín sẽ giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ và bảo vệ xe như đã nói ở trên.

Ngay cả trường hợp lớp phủ ceramic bị lỗi vẫn có thể xử lý mà không gây hại cho lớp sơn xe.

Tại sao các nhà sản xuất ô tô không làm gốm cho chiếc xe ngay từ đầu?

Câu trả lời là chi phí và thời gian. Việc phủ ceramic chỉ có thể được thực hiện sau khi sơn xe xong, vì vậy hãng xe sẽ phải mất ít nhất 3 ngày đến 1 tuần mới có thể xuất xưởng xe, tức là công suất bị giảm.

Trong khi đó, chi phí phủ ceramic cũng không hề nhỏ sẽ khiến giá xe tăng cao.

Tất tần tật về phủ ceramic cho ô tô - 3

Việc phủ ceramic có thể giúp chủ xe vừa có cảm giác lái xe mới lâu hơn, vừa có thể bán lại xe với giá tốt hơn (Ảnh: Vive Houston).

Phủ ceramic giá bao nhiêu?

Chi phí phủ sứ cho xe phụ thuộc vào 3 yếu tố: chất lượng hóa chất phủ, kích thước xe và tình trạng của xe.

Người giải thích đầu tiên đã giải thích tất cả. Hóa chất sơn phủ càng tốt thì phí càng cao.

Thứ hai, nếu xe của bạn đi thì diện tích phủ ceramic sẽ lớn, chi phí tất nhiên cao hơn so với việc phủ ceramic cho xe nhỏ.

Tình trạng xe cũng là một yếu tố rất quan trọng. Xe của bạn có nhiều vết xước sơn, bạc màu sơn, hay các vết gỉ sét… đều cần được xử lý trước khi phủ sứ. Như vậy, phủ ceramic cho xe mới sẽ rẻ hơn xe cũ.

Tùy vào các yếu tố trên mà giá phủ sứ trên thị trường hiện nay dao động từ 5 triệu đồng đến vài triệu đồng.

Có cần thiết phải phủ ceramic cho ô tô?

Với những ưu nhược điểm như đã nêu trên, việc phủ ceramic cho ô tô phù hợp với những người thích xe luôn bóng bẩy, những người sử dụng xe với tần suất cao, những người chú trọng việc “giữ giá” cho xe.

Thời điểm tốt nhất để phủ ceramic cho xe là ngay từ khi bạn mua xe, bởi khi đó, màu sơn còn mới, chưa trầy xước… nên việc phủ ceramic sẽ đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh chất lượng hóa chất và kỹ thuật thi công, một yếu tố khác cần lưu ý khi phủ ceramic cho ô tô là không cần phủ quá nhiều lớp. Để thu phí cao hơn, nhiều cơ sở phủ ceramic thường khuyến cáo khách hàng nên phủ càng nhiều lớp càng tốt, để lớp sơn bền màu và chống xước tốt hơn. Thậm chí, có nơi còn khuyến mại khách hàng phủ 10-15 lớp. Tuy nhiên, thực tế gốm có độ dịch tốt nhất ở 2-3 lớp. Nếu phủ quá 5 lớp, đặc biệt với các loại gốm sứ kém chất lượng, xe có thể bị bong tróc, nứt vỡ bề mặt.

 Mua phụ tùng chính hãng tại: truonglinhparts.com


Sản phẩm nổi bật

1581360721308750408

Thêm nhận xét

0913 007 247
icon icon